“คลีฟแลนด์” ชนะเกม 7 เข้าชน “เซลติกส์” ผลNBAเพลย์ออฟ

บาส

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เปิดบ้านเอาชนะ ออร์แลนโด้ แมจิก ไปได้อย่างสวยงาม 106-94 คะแนน ในการแข่งขัน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ สายตะวันออก รอบแรก เกมที่ 7 ทำให้ คาวาเลียร์ส ชนะไป 4-3 เกม ผ่านเข้าไปพบกับ บอสตัน เซลติกส์ ทีมเต็งหนึ่ง ในรอบที่สองต่อไป การแข่งขัน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 หรือตรงกับวันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย  โดโนแวน มิทเชลล์ ทำ 39 แต้ม และ คาริส เลเวิร์ต ทำไปอีก 15 แต้ม ช่วยให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส  ถล่ม ออร์แลนโด้ แมจิก ทีมเยือน […]

ช๊อก นนท์วิทย์ – สิรินธร” ผงาดแชมป์รุ่น 18 ปี ศึกบาสเกตบอล ธ.ก.ส.

บาส

หนุ่ม นนท์วิทย์ ผงาดแชมป์รุ่น 18 ปีชาย ขณะที่ ประเภท 18 ปี หญิง โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย ศึกบาสเกตบอล ธ.ก.ส. เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ไปครอง การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ ธ.ก.ส. เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 รุ่นอายุไม่เกิน 16 และ 18 ปี ประเภทชาย-หญิง ซึ่งกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 22-30 เม.ย.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ 74/1 กรุงเทพฯ มี 32 ทีมเข้าร่วมชิงชัย ไฮไลต์อยู่ในประเภท 18 ปี ชาย คู่ชิงเป็นการดวลกันระหว่าง โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ปะทะ นนทบุรีวิทยาลัย แวมไพร์ ทั้งนี้รูปเกมเป็นทางผู้เล่นของนนท์วิทย์ที่มีสกิลความสามารถที่ร้ายกาจเกินเด็ก 18 โชว์สกิลมูฟพาลูกข้ามเข้าไปกดแต้มใต้แป้นได้ดีหลายคนในทีม รวมทั้งได้ความใหญ่และความแกร่งของ “อิคคิว” ธนวัฒน์ พิศาลยุทนาพงษ์ […]

คลิปเปอร์ส ” เฉือน ” ดัลลัส” ตีเสมอ 2-2 เกม เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ

บาส

แอลเอ คลิปเปอร์ส บุกไปชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 116-111 คะแนน หลังจากที่นำห่างถึง 31 แต้ม ทำให้ คลิปเปอร์ส ตีเสมอเป็น 2-2 เกม ในการแข่งขัน บาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ รอบแรก  พอล จอร์จ และ เจมส์ ฮาร์เด้น ทำไปคนละ 33 แต้ม ช่วยให้ แอลเอ คลิปเปอร์ส บุกไปชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 116-111 คะแนน หลังจากที่นำห่างถึง 31 แต้ม และทำให้ทั้งสองทีม เสมอกัน 2-2 เกม แม้ว่าเกมนี้ คาไว เลียวนาร์ด ฟอร์เวิร์ด ตัวเก่ง ของ คลิปเปอร์ส จะไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากเจ็บเข่าขวา จอร์จ ทำ 26 […]

MUSCLEBIKE แชมป์บาสเกตบอล UA 5X5 Thailand

บาส

ทีม MUSCLEBIKE ผงาดคว้าแชมป์ รุ่นประชาชนทั่วไปชายอายุ 25 ปีขึ้นไป ปิดฉาก UA 5X5 Thailand 2024 การแข่งขันสตรีทบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้า ภายใต้กติกาผสมผสานระหว่างสตรีทบาสและบาสเกตบอลแบบห้าต่อห้า การแข่งขัน UA 5X5 Thailand 2024 ที่รวบรวมเหล่านักบาสทั่วประเทศมาท้าประลองความสามารถภายในงาน ณ สนามฟุตบอลคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท และของรางวัลมูลค่ากว่า 40,000 บาท นอกจากกิจกรรมการแข่งบาสฯ Under Armour ยังได้ขนกิจกรรมสนุก มาเอาใจสายสตรีทอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สตรีทฟู้ด, บูธดีเจ, มินิคอนเสิร์ต และ โชว์สุดพิเศษ การันตีความเป็น Basketball Festival อันยิ่งใหญ่ หนึ่งเดียวในไทย พร้อมทั้งยังจัดแข่งขันสุดตื่นเต้น และยังนำเอานักกีฬาของ ยูเอ และเหล่าเซเลปฯ ร่วมแข่งขัน โดยฝั่ง Under Armour นำทีมโดย อาร์ม – […]

วูล์ฟส์”ขย้ำ”ซันส์”ขึ้นนำ1-0เกมศึกเอ็นบีเอเพลย์ออฟ

บาส

มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟที่บ้านได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี หลังเปิดรังถล่มฟินิกซ์ ซันส์ 120-95 คะแนน ส่งผลให้วูล์ฟส์ออกนำไปก่อน 1-0 เกม ในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟ สายตะวันตก บาสเกตบอลเอ็นบีเอ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ทำ 18 จาก 33 แต้มของเขา ในควอเตอร์ที่สาม ช่วยให้มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ เปิดบ้านถล่มฟินิกซ์ ซันส์ 120-95 คะแนน คว้าชัยชนะในรอบเพลย์ออฟที่บ้านได้เป็นครั้งแรก ในรอบ 20 ปี พร้อมออกนำไปก่อน 1-0 เกม เอ็ดเวิร์ดส์ช่วยให้วูล์ฟส์ใช้การรัน 19-4 ในควอเตอร์ที่สาม นำห่าง 20 แต้ม ก่อนที่จะชนะไป 120-95 คะแนน โดยเจ้าบ้านที่ชูตลูกโทษลงไปถึง 20 จาก 22 ครั้ง ได้คาร์ล-แอนโธนี่ ทาวน์ส ทำไปอีก 19 แต้ม, […]

สาวไทยพ่ายออสเตรเลีย ไร้ชัยวีลแชร์บาสเกตบอลรอบคัดพาราลิมปิก

บาส

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลสาวไทย ปราชัยให้กับ ออสเตรเลีย ไปอย่างดุเดือด 38-48 ในการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก 2024 ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ผ่านสองเกม ทีมสาวไทยยังคงไร้ชัย แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ไทยมีลุ้นประเดิมชัยในการลงสนามดวลกับ แอลจีเรีย การแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล รอบคัดเลือกพาราลิมปิก รายการ 2024 ไอดับเบิ้ลยูบีเอฟ รีพีชารต์ ทัวร์นาเม้นต์ วีเมนส์ ที่สนาม อาซูเอะ สเตเดียม เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดแข่งขัน 17-20 เม.ย.67 โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะให้สิทธิ์ 4 ทีม จากทังหมด 8 ทีมที่เข้าร่วม ไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย  โดยรอบแรก ซึ่งเป็นรอบแบ่งกลุ่ม ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลบอลสาวไทย ที่อยู่ในสายเอ ร่วมกับ เยอรมัน, ออสเตรเลีย และแอลจีเรีย ล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งนัดแรกพ่ายให้กับเยอรมัน ทีมอันดับ […]

ชมพู่” ชัญญภัทร มาร์ติน บาสเกตบอล

บาส

ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ชื่อของชัญญภัทร มาร์ติน หรือ “น้องชมพู่” สาวน้อยหน้าหวานจากเมืองนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ ถูกพูดถึงกันโลกออนไลน์ จากความสามารถ บวกความน่ารักสดใส จนสะดุดตาแฟนกีฬาบาสเกตบอล รวมถึงทีมข่าวกีฬาสยาม ที่เดินทางไปทำข่าวกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่จ.ราชบุรี ถึงกับต้องเข้าไปขอสัมภาษณ์เพื่อพูดคุบกับเธอ หลังจบการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ “น้องชมพู่” ซึ่งร่วมทีมเชียงใหม่ทำภารกิจสำเร็จ คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันประเภททีมหญิงมาครองได้ ซึ่งก็ถือเป็นการปิดจ็อบการแข่งขันกีฬาเยาวชนครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของเธอ ในวัย 18 ได้อย่างงดงาม ล่าสุดทีมข่าวกีฬาสยามและสยามสปอร์ต มีโอกาสได้พูดคุยกับ “น้องชมพู่” อีกครั้ง หนนี้เรามีโอกาสได้สนทนากันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของความชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอล จุดเริ่มต้นและที่มาที่ไปของการก้าวมาเป็นนักกีฬาระดับจังหวัด รวมไปถึงเรื่องแนวคิดของสาวน้อยรายนี้ ซึ่งก็ต้องบอกว่า เธอถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีกล้าคิด กล้าทำ อะไรใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้และหาประสบการณ์ชีวิตที่ในห้องเรียนสี่เหลี่ยมไม่สามารถมอบให้กับเธอได้ “น้องชมพู่” เผยกับทีมข่าวกีฬาสยามและสยามสปอร์ตว่ากับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่ราชบุรี ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นอะไรที่สนุกและได้ประสบการณ์ในชีวิตมากมาย ทั้งเรื่องของการแข่งขัน ที่มีโอกาสได้ติดทีมจังหวัดเชียงใหม่ มาแข่งขันมหกรรมระดับประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติเป็นครั้งแรก ที่สำคัญได้เหรียญรางวัลกลับมา จึงถือเป็นความสำเร็จและเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำมากๆ เจ้าตัวเล่าย้อนไปว่า […]

ไฮ-เทคพ่ายมาเลย์ พลาดตั๋วรอบสุดท้าย

บาส

สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย พลาดโอกาสลุยรอบสุดท้าย บาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังพ่ายต่อ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 93-96 ในเกมรอบชิงโควตา ของศึกบาสเกตบอลสโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มองโกเลีย การแข่งขันบาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หรือ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ ลีก เอเชีย 2024 (บีซีแอล เอเชีย 2024) รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.67 โดยมี สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วม หลังได้สิทธิ์จากการคว้าแชมป์รายการบาสเกตบอล ไทยลีก 2023 รอบคัดเลือกนี้จะมี 8 สโมสรแชมป์จากประเทศต่างๆ ในโซนภูมิภาคเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งทั้ง 8 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะไขว้มาพบกันเพื่อหา […]

โคตรฮอต “ทิมเบอร์วูล์ฟส” การันตีเพลย์ออฟ “บูเกอร์” ส่อง 52 แต้มถล่มเพลิแกนส์

บาส

ฟีนิกซ์ ซันส์ ชนะ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 124-111 หลัง เดวิน บูเกอร์ ซูเปอร์สตาร์แฟรนไชส์ เหมา 52 แต้ม สูงสุดอันดับ 5 ตลอดอาชีพ เฉพาะ 1 เกม ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่สนาม สมูธี คิง อารีนา  ซันส์ ฟื้นจากความปราชัยแก่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ วันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ขยับสถิติเป็น ชนะ 44 แพ้ 31 ตามหลังอันดับ 6 เพลิแกนส์ (ชนะ 45 แพ้ 30) อยู่ 1 เกม และส่งผลให้ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ทีมอันดับ 3 […]

15 ประเทศดวล วีลแชร์บาสฯเอเชีย โอเชียเนียชิงโควต้าพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส

บาส

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล ชิงแชมป์ โซนเอเชีย โอเชียเนีย 2024 (IWBF Asia Ociania Zone Wheelchair Basketball Championships and Paris 2024 Qualification) ที่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ม.ค.67 โดยรายการนี้ มีทีมเข้าร่วมจาก 15 ประเทศ แบ่งเป็นประเภทชาย 11 ทีม และหญิง 9 ทีม โดยการแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการชิงแชมป์ของทวีปเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้จัดเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดทีมชนะเลิศทั้งชายและหญิงให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันบาสเกตบอล กีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย ร.ท.ณัยณพ ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวว่า วีลแชร์บาสเกตบอลของไทยถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาคนพิการที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เป็นทีมแถวหน้าของเอเชีย จากการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ที่ผ่านมา ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทีมชายของเราสามารถครองอันดับ5 และทีมหญิง สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้สำเร็จ สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย […]