ทีมยัดห่วงสาวไทยถล่มอิหร่าน คว้าเหรียญทองแดงเอเชียนพาราเกมส์ 2 สมัยติด

บาส

ยัดห่วงสาวไทยย้ำแค้นอิหร่าน ซิวเหรียญทองแดงสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ “โค้ชกุ่ย” ดีใจที่ทำได้ตามเป้า เตรียมเสริมแกร่งลุ้นโควตาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ขณะที่หนุ่มไทยเชือดไต้หวัน 74-29 ได้เข้าไปชิงอันดับ 5 กับมาเลเซีย

การแข่งขัน วีลแชร์บาสเกตบอล ในกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่โรงยิมศูนย์กีฬาโอลิมปิกหางโจวเมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.66 ในประเภททีมหญิง เป็นเกมในรอบชิงเหรียญทองแดง โดยทัพยัดห่วงวีลแชร์สาวไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ที่ทำผลงานรั้งอันดับ 3 ของกลุ่มด้วยสถิติชนะ 3 แพ้ 2 มีคิวลงสนามพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 4 ที่มีสถิติชนะ 2 แพ้ 3 โดยคู่นี้เจอกันมาในรอบแรกสาวไทย เอาชนะไปได้ 47-39

บาส

เกมนี้ “โค้ชกุ่ย” นพดล วรรณบวร ผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย ยังยึดผู้เล่นชุดเดิม 5 คนแรก นำทัพโดย “โอปอ” เนตรนภา โพธิ์นิล ที่ชูตไป 28 แต้ม ในรอบที่แล้ว ผนึกกำลังกับ นพรัตน์ ทันบุตร, “นับดาว” พิมพ์ใจ พุทธาน้อย, “ฟ้า” วรริษา ทำละเอียด และ “มุก” เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ ด้าน อิหร่าน มี โซมาเยห์ โคห์ซาดปูร์ มือทำแต้มเป็นตัวชูโรง

เริ่มควอเตอร์แรกทาง อิหร่าน ออกสตาร์ตได้ดีชูตได้แม่นยำกว่า ทำให้ขึ้นนำไปก่อน 9-7 เริ่มควอเตอร์สองยัดห่วงสาวไทยเริ่มกลับเข้าฟอร์ม เนตรนภา กับ เสาวลักษณ์ ทำให้ไทย พลิกขึ้นนำ 16-13

ควอเตอร์สาม “มุก” ท็อปฟอร์ม ชูตคนเดียว 10 แต้ม พา ยัดห่วงสาวไทย นำห่าง 34-19 แม้ควอเตอร์สุดท้าย อิหร่านพยายามจะยิงแซง แต่สาวไทยก็เปิดเกมสู้อย่างสนุก จบเกม ทีมชาติไทย ย้ำแค้น อิหร่าน ไปได้อีกครั้ง 46-31 คว้าเหรียญทองแดงไปครอง เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน โดย “มุก” เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ ทำแต้มมากสุด 25 คะแนนคว้าผู้เล่นยอดเยี่ยมของแมตช์นี้ไปครอง

หลังจบเกม เสาวลักษณ์ นันทสมบัติ เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองแดงว่า วันนี้เปิดเกมมาไม่ค่อยดีนัก เครื่องร้อนช้าไปนิด แต่หลังจากเข้าที่เข้าทางเราก็ทำผลงานได้ตามเป้า เราก็ยังเต็มที่ไม่ประมาท เพื่อเพื่อรักษาช่องว่างของคะแนนเอาไว้ หลังจากจบการแข่งขันตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่สามารถรักษาเหรียญทองแดงเอาไว้ได้อีกสมัย ฝากขอบคุณคนไทยที่ตามเชียร์ทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลมาตลอด ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.siamsport.co.th
playbetclub.com : ผลบอลสด ไฮไลท์ และข่าวบอลอัปเดตทุกวัน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *